Cách Viết Bài Chuẩn SEO

Để bán được hàng trên web, bạn nhất định phải có nội dung, nội dung hướng đến người dùng, nêu bật được lợi ích, sự khác biệt của sản phẩm thuyết phục người mua. Để trang web bạn đến gần hơn với khách hàng, bạn thường sẽ quảng cáo, ngoài ra có cách khác giúp trang web bạn lên top google mà không cần quảng cáo, đó là viết bài chuẩn SEO google, Nhân sẽ hướng dẫn các bạn cách viết bài chuẩn SEO để được lên top google.

– Để viết một bài viết chuẩn SEO cần có nhiều yêu tố. Trước tiên là phần nội dung ban đầu. Nội dung là thông điệp truyền tải đến khách hàng, cần phân tích để nắm nhu cầu của khách hàng họ cần gì và họ tìm gì? (Từ khoá: Xem lại mục 4. Đa số khách hàng không phải là chuyên gia, họ tìm từ khoá theo ý của họ.). Khi chất lượng nội dung bài viết, hình ảnh liên quan, video hướng nội dung, câu từ kêu gọi hành động, form đăng ký tư vấn… các yếu tố cộng lại sẽ cho một bài viết chất lượng, chạm được cảm xúc khách, dễ có được Data từ khách hàng hơn, tỉ lệ tương tác, chuyển đổi sẽ cao hơn, (chuyển đổi: khách hàng xem bài viết và liên hệ lại để nhờ bạn tư vấn giải pháp giúp họ).

Khi đó, việc bạn có quảng cáo Adwords trên Google cũng sẽ khả quan hơn nhờ vào chất lượng bài viết.

 Để viết bài chuẩn SEO, bạn cần chú ý các phần sau:

  1. Ý tưởng từ khoá: Thông thường chúng ta nên có một sơ đồ từ khoá, bao gồm các từ khoá Gốc, từ khoá nhánh(từ khoá nhánh: từ khoá dài, có chứa từ khoá Gốc(sử dụng công cụ gợi ý từ khoá ở mục 4)). Nội dung sẽ xoay quanh từ khoá gốc đó, từ khoá dài thường dễ được người dùng tìm thấy hơn vì nó đi vào các ngách và ít cạnh tranh trên google hơn.

Vd: Tôi chọn từ khoá: làm thùng carton,

Từ khoá gốc tôi chọn: làm thùng carton(Nếu các bạn áp dụng các thủ thuật seo Onpage, Offpage tốt thì gõ từ khoá có thể lên top Google. Nếu từ khoá có sự cạnh tranh cao hơn thì các bạn có thể chia ra nhiều ngách.)
Từ từ khoá gốc, chúng ta có thể thêm các hậu tố: địa điểm, tính chất, giá rẻ, và các hậu tố mà người dùng quan tâm(tuỳ vào đặc thù mỗi ngành nghề.)
– Các từ khoá cần được đưa vào các thẻ Meta keywords(cách nhau dấu “,”), Meta Descriptions, tag để giúp tối ưu từ khoá cho nội dung.

*Ở đây mình lấy ví dụ trong phần quản trị web wordpress(ở các loại web lập trình bằng ngôn ngữ lập trình khác nhau sẽ có phần quản trị khác nhau, cơ bản vẫn có các thẻ này để hỗ trợ SEO):

2. Tiêu đề(Title – thẻ H1): Tiêu đề đặt sẽ có chứa từ khoá gốc(từ khoá nằm ở đầu câu càng có lợi.)

  • Sau khi lấy ý tưởng cho bài viết và chọn từ khoá, các bạn có thể đặt các tiêu đề có kèm theo từ khoá:
  • Lấy ví dụ ở trên tôi có thể chọn đặt tiêu đề theo địa điểm cụ thể,
    + Làm thùng carton tại Bình Tân
    + Làm thùng carton giá rẻ tại hcm
    + Nhận làm thùng carton giá rẻ tại quận 12

Hãy liên tưởng, hình dung đến từng khoá sản phẩm và tiêu đề bài viết của bạn,

3. Mô tả(Thẻ Meta Descriptions):

Là phần mô tả ngắn bên dưới tiêu đề trên bộ máy tìm kiếm Google. Trong thẻ Meta Description ghi tóm tắt lại nội dung bài viết và có chứa từ khoá. (Xem lại hình trên mục 7.1)
4. Nội dung bài viết

Nhiệm vụ của phần nội dung bài viết là giải quyết vấn đề của khách hàng, đưa ra giải pháp và những thông tin mà khách hàng cần, kết hợp với các hình ảnh, video, kêu gọi hành động,… Có thể viết tầm 500 chữ, 2 – 3 hình, kèm 1 video cho một bài viết,

Các từ khoá gốc đã chọn, bạn cần dùng những câu từ để diễn đạt ý và chèn từ khoá vào câu. Mật độ từ khoá từ 3 – 5 từ khoá chèn vào trong nội dung.

Cần giữ cho câu văn hay, tránh bị trùng lập nhiều lần gây khó chịu cho người xem.

5. Chèn link Onpage

Chọn những từ trong bài, có liên quan đến 1 bài viết khác có sẵn trên web. Chèn link liên quan đó vào từ khoá trên bài hiện tại và không nên lạm dụng việc rãi từ khoá quá nhiều, các con bọ tìm kiếm đủ thông minh để biết điều đó.

Nêu đặt 2- 3 link/bài.
Vị trí chèn link:

-Có thể đặt rải rác trên bài,

– Đặt 3 – 5 link dạng text liên quan ở cuối bài viết, kêu gọi khách hàng tham khảo thêm thông tin liên quan tại đây.

– Lưu ý: Ở đầu bài viết nên có 1 link text trả về chính bài viết đó,

Tất cả các bài nên làm đồng bộ trên web,

Hình ảnh
Khi đăng hình lên web, các bạn cần lưu ý đặt tên hình ảnh theo nội dung, có chứa từ khoá. Điều đó sẽ giúp cho Google hình ảnh nhận diện ảnh của bạn tốt hơn,

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *