Cách Phân Tích Từ Khóa Cơ Bản

Để sản phẩm tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bạn cần biết thói quen tìm kiếm sản phẩm của khách hàng là gì ? Ngoài cách phân tích từ khóa cơ bản bằng Google Keyword Planner  còn có các cách phân tích từ khóa cơ bản sau:

1. KeywordTool.io – Nghiên cứu từ khoá gợi ý.

– Đây cũng là một trong những công cụ hỗ trợ đắt lực giúp người dùng tìm ra những từ khoá hot để lên chiến lược làm nội dung. Có bản có phí và bản miễn phí, tuy nhiên ở mức độ cơ bản thì phần miễn phí cũng đã đủ để bạn thực hiện được mục tiêu tìm từ khoá gợi ý để làm nội dung.

==> Cách phna tích từ khóa cơ bản hữu hiệu

– Các kết quả tìm được là do Google tổng hợp lại từ thói quen tìm kiếm của chính người dùng trên Google. Những từ ngữ được tìm kiếm nhiều nhất sẽ được gợi ý khi bạn gõ từ khoá liên quan.

KeywordTool.io đưa ra các kết quả tìm kiếm liên quan được nhiều người dùng tìm kiếm theo thói quen của họ.

 

  • Việc còn lại của bạn là tổng hợp lại các kết quả, phân nhóm từ khoá và làm nội dung.

2. Công cụ keywordshitter.com

Đây cũng là một công cụ tuyệt vời cho người mới bắt đầu, vì tính đơn giản của nó, nếu như KeywordTool.io liệt kê các từ khoá gợi ý khách hàng tìm kiếm trên khung Search của Google thì Keywordshitter.com sẽ liệt kê các từ khoá Google gợi ý ở Chân trang web.

Các bước thực hiện:

B1. Truy cập vào trang web http://keywordshitter.com/

B2. Nhập các từ khoá vào khung như ví dụ trong hình

*Nhập từ khoá của bạn vào vị trí được tô vàng, bấm Shit Keywords! Ở cuối trang để bắt đầu:

B3. Lọc kết quả

  • Sẽ có rất rất nhiều từ khoá gợi ý, bạn cần lọc lại, phân nhóm từ khoá và triển khai làm nội dung.3. Google Trends – So sánh xu hướng từ khoá
  • Đây là công cụ miễn phí của Google giúp cho người dùng có thể nghiên cứu và so sánh xu hướng hiện tại của các từ khoá. Các từ khoá tại mỗi thời điểm lượng tìm kiếm sẽ khác nhau, dẫn đến mức độ cạnh tranh tại mỗi thời điểm của từ khoá đó cũng khác nhau. Đối với người chạy Google Adwords, những lúc cao điểm của sản phẩm thì mức giá thầu của từ khoá sẽ tăng lên hơn mức bình thường.

 

  • Để phân tích xu hướng các bạn làm như sau:

B1: Truy cập vào trang: https://trends.google.com.vn/trends/

B2: Nhập thông tin các từ khoá cần phân tích xu hướng

Biểu đồ so sánh xu hướng từ khoá theo thời gian của khách hàng theo thang điểm 100

Các con số thể hiện sở thích tìm kiếm có liên quan đến điểm cao nhất trên biểu đồ trong khoảng thời gian và khu vực được đã cho. Giá trị 100 là cụm từ có truy vấn phù hợp nhất, giá trị 50 nghĩa là cụm từ đó có tần suất tìm kiếm chỉ bằng một nửa. Tương tự, điểm 0 nghĩa là cụm từ đó có tần suất tìm kiếm dưới 1% so với cụm từ phổ biến nhất.

Bằng cách này bạn có thể dự đón xu hướng từ khoá để có chiến lược làm nội dung đánh đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *